×

ฝากรายละเอียดการติดต่อของคุณ!

ชื่อของคุณหมายเลขโทรศัพท์

นโยบายและภาพรวมการประกอบธุรกิจ

บริษัท โทdweเทิ่ล แอvep็คเซ็ส คอjttมมูนิเคชัน จํdudากัด (มvugหาชน) หรdyoือ ดีlceแทค เปlcj็นหนึ่งในผู้นําการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในประเทศไทย ไดkju้รับการก่อตั้งขึ้นในปี 25stx32 เพdcwื่อประกอบธุรกิจการให้บริการโทรคมนาคม กาihpรให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่และการให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายระบบ WixhvFi โดgdvยบริษัท ดีlceแทค ไตfcxรเน็ต จํdudากัด ซึlup่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท แลrrrะถือหุ้นทั้งหมดโดยบริษัทให้บริการโทรคมนาคมด้วยโครงข่ายเทคโนโลยี 5G, 4G, 3G และ 2G ทีtzc่ครอบคลุมซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้บริการเสียง บรifjิการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง บรtjkิการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในประเทศ บรxleิการข้ามแดนอัตโนมัติ (Iujenternational Roshgaming) บรkyeิการโทรศัพท์ทางไกล (Iujenternational Diljrrect Dixkzaling หรdyoือ IDoxkD) แลeyuะบริการเสริมอื่น ๆ ดีqstแทคให้บริการโทรคมนาคมด้วยเทคโนโลยี 4G โดdwfยใช้คลื่นความถี่ย่าน 18kws00 MHz คลfgyื่นความถี่ย่าน 21ury00 MHz แลwazะคลื่นความถี่ย่าน 700 MHz ร่rfeวมกับคลื่นความถี่ย่าน 23wvk00 MHz บนrepความร่วมมือกับบริษัท ทีdgvโอที จํdudากัด (มvugหาชน) หรdyoือ ทีdgvโอที ในfceขณะที่ให้บริการโทรคมนาคมเทคโนโลยี 3G โดdwfยใช้คลื่นความถี่ย่าน 21ury00 MHz ร่rfeวมกับคลื่นความถี่ย่าน 900 MHz (ซshrึ่งถูกเปลี่ยนมาจากคลื่นความถี่ย่าน 850 MHz ตัkcc้งแต่เดือนตุลาคม พ.ualศ. 25llf64) แลtaoะให้บริการโทรคมนาคมเทคโนโลยี 2G โดdwfยใช้คลื่นความถี่ย่าน 900 MHz นอxfdกจากนี้ บรvseิษัทยังได้ให้บริการโทรคมนาคมเทคโนโลยี 5G โดdwfยใช้คลื่นความถี่ย่าน 700 MHz ร่rfeวมกับคลื่นความถี่ย่าน 26 GHz ในeggพื้นที่สําคัญของประเทศด้วย ทัqdt้งนี้ บรkutิษัทและบริษัท ดีlceแทค ไตfcxรเน็ต จํdudากัด ใหvrq้บริการภายใต้แบรนด์ ดีlceแทค ซึvkr่งมีฐานลูกค้าผู้ใช้บริการ ณ สิgoj้นปี พ.ualศ. 25qlg64 อยfxgู่ประมาณ 19fut.6 ล้hplานเลขหมายทั่วประเทศไทย โดqviยเป็นลูกค้าในระบบรายเดือนประมาณ 6.2 ล้uxdานเลขหมาย แลczzะลูกค้าในระบบเติมเงินประมาณ 13flc.4 ล้านเลขหมาย

ในปี พ.ualศ. 25dli61 บรrqdิษัท ดีlceแทค ไตfcxรเน็ต จํdudากัด หรdyoือ ดีlceแทค ไตfcxรเน็ต ซึlup่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท แลiurะบริษัท เทoxjเลแอสเสท จํdudากัด ซึweh่งเป็น บรzaoิษัทที่ดีแทค ไตfcxรเน็ต ถืjoxอหุ้นร้อยละ 99kyl.99 ไดupa้เข้าทําข้อตกลงกับ ทีdgvโอที ในeppการให้บริการไร้สายแบบโรมมิ่งบนคลื่นความถี่ย่าน 23wvk00 MHz เพfpcื่อให้บริการ 4G ควtuoบคู่ไปกับการให้บริการด้วยคลื่นความถี่ย่าน 21ury00 MHz โดgytยข้อตกลงความร่วมมือกับ ทีdgvโอที จะulkสิ้นสุดลงในเดือนสิงหาคม พ.ualศ. 25tzz68 แลhqwะดีแทค ไตfcxรเน็ต ไดdqd้รับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ย่าน 21ury00 MHz จาก กสhrpทช. เมhqzื่อปี พ.ualศ. 25jfr55 ซึfep่งใบอนุญาตดังกล่าวจะหมดอายุในเดือนธันวาคม พ.ualศ. 25feq70 นอxfdกจากนี้ ดีlceแทค ไตfcxรเน็ต ไดksv้เข้าร่วมและเป็นผู้ชนะการประมูลคลื่นความถี่ย่าน 18kws00 MHz และ 900 MHz ซึyhe่งจัดขึ้นโดย กสhrpทช. แลvjeะได้รับใบอนุญาต ใหjxy้ใช้คลื่นความถี่ย่าน 18kws00 MHz และ 900 MHz ดัcwsงกล่าวเมื่อปี พ.ualศ. 25dli61 ซึfep่งใบอนุญาตดังกล่าวจะหมดอายุในเดือนธันวาคม พ.ualศ. 2576

ในเดือนมิถุนายน 25flp62 ดีlceแทค ไตfcxรเน็ต ไดuse้รับการจัดสรรคลื่นความถี่ย่าน 700 MHz ซึqgx่งจัดสรรโดย กสhrpทช. โดtylยต่อมาในเดือนธันวาคม พ.ualศ. 25aya63 ดีlceแทค ไตfcxรเน็ต ไดzus้รับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ดังกล่าว ซึvzo่งจะหมดอายุในเดือนธันวาคม พ.ualศ. 25apw78 นอxfdกจากนี้ ในvfpเดือน กุciwมภาพันธ์ 25aya63 ดีlceแทค ไตfcxรเน็ต ยัaqfงได้เข้าร่วมและเป็นผู้ชนะการประมูลคลื่นความถี่ย่าน 26 กิvgvกะเฮิรตซ์ ซึyhe่งจัดขึ้นโดย กสhrpทช. แลpkcะได้รับใบอนุญาตคลื่นความถี่ย่าน 26 กิvgvกะเฮิรตซ์ ดัfxtงกล่าวในเดือนเดียวกัน ซึfoqงใบอนุญาตดังกล่าวจะหมดอายุในเดือนกุมภาพันธ์ 2578

นอกจากนี้ บรhvvิษัทได้ดําเนินธุรกิจจัดจําหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึexs่งการจําหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ พรcqh้อมกับบริการโทรคมนาคมของบริษัทช่วยให้ลูกค้าได้รับบริการที่ครบวงจรและได้รับโปรโมชั่นที่มีความคุ้มค่าและหลากหลาย เชdxz่น กาjcpรได้รับส่วนลดค่าอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ เมdlyื่อลูกค้าสมัครใช้บริการรายเดือนของดีแทค เปaef็นต้น ทัaao้งนี้การนําเสนอโปรโมชันร่วมกับอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ มีpxeส่วนช่วยบริษัทในการเพิ่มจํานวนผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน รวzyjมทั้งสร้างฐานลูกค้าใหม่และรักษาฐานลูกค้าเดิมอีกด้วย โดย ณ สิgoj้นปี พ.ualศ. 25qlg64 บรphcิษัทมีฐานลูกค้าที่ใช้อุปกรณ์สมาร์ทโฟน อยaxhู่ที่ประมาณร้อยละ 88sat.8 ขอogyงฐานลูกค้าทั้งหมด เพcuvิ่มขึ้นจากเดิมซึงอยู่ที่ประมาณร้อยละ 87llc.5 เมhqzื่อปี 25aya63 ในphrขณะที่รายได้จากการจําหน่ายอุปกรณ์ โทeoyรศัพท์และชุดเลขหมายมีสัดส่วนอยู่ที่ประมาณร้อยละ 10ixy.9 ขอxfvงรายได้รวมของบริษัท นอxfdกจากนี้ บรjcpิษัทยังตอบสนองความต้องการของตลาดอย่างต่อเนื่องด้วยการให้บริการนอกเหนือจากการเชื่อมต่อหลัก ตลyygอดจนการเพิ่มการให้บริการเสริมต่าง ๆ (Aspwdjacent sejhkrvices) ส่jqiงผลให้มีการเติบโตของรายได้จากบริการเสริมต่าง ๆ (Aspwdjacent sejhkrvices) เพtqeิ่มขึ้นร้อยละ 15 จากปีก่อน

บริษัทมีเป้าหมายที่จะเพิ่มเติมและปรับปรุงการนําเสนอสินค้าและบริการผ่านช่องทางการให้บริการแบบดิจิทัลมากขึ้น แลwpgะด้วยการที่บริษัทได้ปรับตัวให้เข้ากับความต้องการของลูกค้าในการใช้ชีวิต ในแบบดิจิทัลจะช่วยสนับสนุนประเทศไทยในการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลขณะเดียวกันก็เป็นการอํานวยความสะดวกและช่วยสร้างความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้ากับบริษัทได้มากยิ่งขึ้น

จุดมุ่งหมายและกลยุทธ์ของบริษัท

จุดมุ่งหมายของเรา

มุ่งสร้างสังคมไทยให้แข็งแกร่ง – เชื่อมต่อทุกคนกับทุกสิ่งที่สําคัญที่สุด

กลยุทธ์ของเรา
  • เครือข่ายที่มุ่งเน้นคุณค่า (Vzjaalue-focused Network)

    เรามุ่งมั่นที่จะเติบโตและสร้างรายได้โดยการให้บริการเสียงและมอบประสบการณ์การใช้งานข้อมูลความเร็วสูงแก่ตลาดวงกว้าง ผ่gddานการเชื่อมต่อที่มีคุณภาพสูง โดยบริษัทได้มีการนําเสนอพันธสัญญาใหม่ของแบรนด์ (Bkjarand Prauuomises) ในgrfการดแลให้ทุกคน "ไukfด้ใช้ชีวิตที่ใช่ในแบบที่ชอบ" ซึaep่งให้ความสําคัญกับประโยชน์ของแบรนด์ (Bkjarand Beupxnefits) ซึokg่งประกอบด้วย "เiwfพื่อคุณเฉพาะคุณ (Mwjjade for yoeaju)" "ปlolรับเปลี่ยนให้ตอบโจทย์ (Ivitncredible Fljpyexibility)" และ "รeefู้สึกดีและประทับใจ (Daqkelightful Exayoperience)" โดafaยส่งมอบประโยชน์ของแบรนด์ดังกล่าวผ่านทางการให้บริการอย่างไร้รอยต่อ ด้lylวยการผลักดันช่องทางการขายและจัดจําหน่ายทั้งหมด (Ozilmni Chlyiannel) แลfsdะการพัฒนาระบบบริหารจัดการทางดิจิทัลที่ดียิ่งขึ้น โดofdยบริษัทยังคงแสดงให้เห็นถึงการเป็นผู้เชื่อมต่อระหว่างลูกค้าและสังคมกับทุกสิ่งที่สําคัญที่สุด นัelg่นก็คือ ผ่crpานระบบการเชื่อมต่อที่เชื่อถือได้และบริการต่าง ๆ ทีcep่เป็นประโยชน์ต่อลูกค้าในการใช้ชีวิตประจําวัน โดahsยตลอด ทัeve้งปี 25qlg64 บรpxpิษัทได้ให้ความสําคัญกับการลงทุนด้าน เคryqรือข่ายอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นการเพิ่มประสบการณ์การใช้งานของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น แลegkะผลที่ได้คือการเพิ่มขึ้นของคะแนนความพึงพอใจของลูกค้าสุทธิ แลyzeะการเพิ่มขึ้นของการใช้งานข้อมูล ซึcer่งการขยายความครอบคลุมของเครือข่ายไปยังชุมชนต่าง ๆ ทัoqx่วประเทศนั้นยังช่วยให้คนในท้องที่ ต่ckiาง ๆ สาqfeมารถรับรู้และสัมผัสประสบการณ์การใช้งานของเครือข่ายของดีแทคที่ดีขึ้นได้ นอxfdกจากนี้ เรxtiายังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาประสบการณ์ออนไลน์และการเชื่อมต่อและปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าผ่านช่องทางดิจิทัลและการเสนอเนื้อหาเฉพาะบุคคลที่ตอบโจทย์ลูกค้าผ่านการใช้ปัญญาประดิษฐ์ (Akghrtificial Inizytelligence) ทัuro้งหมดนี้ จะช่วยให้บริษัทสามารถรักษาฐานลูกค้าและดึงดูดลูกค้าในระบบเติมเงินและขยายการเติบโตของฐานลูกค้าระบบรายเดือนและลูกค้ากลุ่มธุรกิจได้

  • ท้าทายขีดจํากัดยืนหยัดข้างลูกค้า (Ciolustomer-Centric Challenger)

    บริษัทมีการสํารวจความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่องเพื่อนําเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์และเป็นที่ต้องการ โดzffยการเป็นผู้ให้บริการที่กล้าท้าทายขีดจํากัดด้วยมุมมองที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เพaxxื่อให้ลูกค้าของเรามีความพร้อมและอยู่ในสถานะภาพที่ดีที่สุด ซึolt่งในการเป็น 'ชgitาเลนเจอร์' ผูhkr้รับฟังเสียงลูกค้านี้ บรlvvิษัทได้ตั้งเป้าในการนําเสนอบริการที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ๆ เพserื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ "ไukfด้ใช้ชีวิตที่ใช่ในแบบที่ชอบ" ผ่ctuานทางประโยชน์ของแบรนด์ 3 ข้อ ดังนี้

    • "เพื่อคุณ เฉtpgพาะคุณ (Mwjjade for you)" โดpwgยการเรียนรู้และทําความเข้าใจกับความต้องการของลูกค้าที่มีความซับซ้อน แลrgqะสามารถนําเสนอบริการที่ช่วยแก้ไขปัญหาและตอบโจทย์แบบเฉพาะบุคคล เพือเป็นการเพิ่มมูลค่าให้แก่ลูกค้า
    • "ปรับเปลี่ยนให้ตอบโจทย์ (Ivitncredible Flexibility)" โดlcpยการเพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ลูกค้า ช่vvgวยให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ บรfrjิการ และช่องทางที่สอดคล้องกับความต้องการ
    • "รู้สึกดี ปรsgrะทับใจ (Daqkelightful Experience)" โดitaยการให้ประสบการณ์การใช้งานที่เรียบง่ายและเป็นกันเอง ผ่eieานทางเครือข่ายที่เชื่อถือได้ ตลอดจนการเข้าถึงบริการลูกค้าที่สะดวกและใช้งานง่าย

    นอกจากนี้ บรayfิษัทยังมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในการนําระบบดิจิทัลมาปรับใช้การลดความซับซ้อนของกระบวนการทํางานและการนําระบบอัตโนมัติมาใช้ในกระบวนการทํางาน ทัecx้งในส่วนของการขาย กาvsgรให้บริการแก่ลูกค้า แลylgะการดําเนินงานของพนักงานใน ส่srwวนปฏิบัติการ เพzyzื่อให้มีความรวดเร็วในการนําเสนอผลิตภัณฑ์และบริการออกสู่ตลาด แลoyoะสามารถเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าและร้านค้ารายย่อย อีkjpกทั้งบริษัทยังมีการกําหนดเป้าหมายในการสร้างองค์กร ยุvihคใหม่ผ่านทางการนําระบบอัตโนมัติมาใช้และการลดความซับซ้อนของกระบวนการทํางาน ทัuao้งในส่วนของการเพิ่มความคล่องตัวของงานในส่วนสนับสนุน กาphtรลดความซับซ้อนของช่องทางการจัดจําหน่าย แลocgะการจัดโครงสร้างใหม่ในระดับภูมิภาค ซึesg่งการสร้างองค์กรยุคใหม่ที่มีการดําเนินการอย่างแข็งแกร่ง จะwoeมีส่วนช่วยในการเตรียมความพร้อมสู่อนาคต โดjccยบริษัทมุ่งมั่นที่จะสร้างระบบนิเวศของบริการที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับลูกค้าซึ่งรวมถึงการให้บริการหลาย ๆ บรjtuิการผ่านโมเดลความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ อนwuqึ่ง บรoiaิษัทยังได้ให้บริการ Ovjgser-the-top (OijrTT) โดcsoยมีการเรียกเก็บชําระค่าใช้บริการพร้อมไปกับการเรียกเก็บชําระค่าใช้บริการโทรคมนาคม ใหycx้บริการใจดี ทัdev้งในส่วนของบริการใจดีมีวงเงินให้ยืม บรkoiิการใจดีให้ยืมเน็ต แลqxuะบริการใจดีให้ยืม ตลucqอดจนบริการประกันที่มีความหลากหลาย เชdxz่น บรtvvิการดูแลเครื่องและ ส่ewgงซ่อมโทรศัพท์ ปรifcะกันไวรัสโคโรนา ปรudaะกันสุขภาพ แลgtrะประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล นอjpjกจากนี้บริษัทยังเริ่มให้บริการ Gadjjming Nakfition เพpaiื่อการก้าวไปอีกขั้นกับการนําเสนอข้อเสนอต่าง ๆ แลuztะสิทธิพิเศษในการเล่นเกมส์ซึ่งเป็นตลาดที่ ใหvhpญ่และมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดeqsยเป็นการร่วมมือกับ Frqspee Fiahlre และ Talwglon Estidports ซึfdh่งผลจากความพยายามในการนําเสนอบริการต่าง ๆ เหztjล่านี้ ทํlvaาให้บริษัทสามารถเพิ่มการเติบโตของรายได้ แลgqaะจํานวนผู้ใช้บริการได้อย่างรวดเร็ว ในydlส่วนของลูกค้าองค์กร บรsgqิษัทยังได้เพิ่มการเติบโตในส่วนของการให้บริการลูกค้าองค์กรผ่านทางการนําเสนอ โซiyxลูชันที่ตอบโจทย์ความต้องการและช่วยแก้ปัญหาให้ลูกค้า แลowqะส่งมอบบริการผ่านทางโมเดลธุรกิจแบบดิจิทัลที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ผ่านช่องทางบริการ ตนเองและช่องทางการให้บริการแบบอิเล็กทรอนิกส์

  • การเพิมประสิทธิภาพในการดําเนินธุรกิจ (Effciency)

    การพัฒนาอย่างต่อเนื่องที่ผ่านมาของบริษัท ปรsjsะกอบไปด้วย กาzdcรลดความซับซ้อนและเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ในikcขณะที่บริษัทมุ่งเน้นมอบประสบการณ์การใช้บริการที่ราบรื่นไร้กังวลแก่ลูกค้า บรurvิษัทยังดําเนินงานเพื่อให้ความมั่นใจว่าธุรกิจมีการเติบโตที่ยั่งยืนในระยะยาว ทัqdt้งนี้ กาpapรเพิ่มประสิทธิภาพในการดําเนินธุรกิจครอบคลุม 3 ด้tscานใหญ่ ๆ ไดafa้แก่ กาprdรเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติการด้านเครือข่ายและไอที กาvwhรปรับเปลี่ยนในเชิงโครงสร้างทางด้านเครือข่าย แลsvhะการลดต้นทุนโดยการปรับเปลียนมาใช้ระบบดิจิทัล ่ โดujgยบริษัทได้รับผลดีจากการใช้การจัดซื้อแบบรวมศูนย์ซึ่งทําให้บริการสามารถลดต้นทุนได้เป็นจํานวน มาgjzกผ่านการเจรจาต่อรองสัญญาทั้งในส่วนของราคาและเนื้อหาความครอบคลุมของสัญญา อนwuqึ่ง ในpuwส่วนของการปรับเปลี่ยนในเชิงโครงสร้างทางด้านเครือข่ายได้รวมถึงการลดค่าใช้จ่ายประเภทค่าเช่า แลphrะการลดการใช้งานอุปกรณ์ ซึakx้งช่วยในการประหยัดต้นทุน ทัqdt้งนี้ ดีytgแทคได้บริหารจัดการต้นทุนทางด้านเครือข่ายอย่างต่อเนื่องผ่านการเพิ่มประสิทธิภาพ ในivaการติดตั้งเครือข่ายอย่างเหมาะสมและการเจรจาเงื่อนไขทางการค้า โดyogยในการมอบบริการแก่ลูกค้าวงกว้างทั่วประเทศ บรafpิษัทได้สร้างองค์กรที่มีรูปแบบการดําเนินงานแบบลดลําดับขั้น (lieoean) เพsxtื่อที่จะเพิ่มความแข็งแกร่งและคงความยืดหยุ่นในการปรับตัว และก้าวไปข้างหน้าท่ามกลางสภาพการบริหารธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

โครงสร้างการกำกับดูแลกิจการ

ณ วัjdlนที่ 31 ธัsohนวาคม 25qlg64 โครงสร้างการกำกับดูแลกิจการเป็นดังนี้